Khi bạn sống một cách gọn gàng, ngăn nắp, với những dòng suy nghĩ, những quyết định gọn gàng, ngăn nắp, tất cả mọi thứ sẽ đều lan tỏa niềm vui. Marie Kondo – nhân vật kiếm triệu đô từ việc dọn nhà, người cho chúng ta thấy rằng “mọi sự bừa bộn trên đời đều xuất phát từ tâm hồn”. Hãy cùng Dịch vụ Dọn nhà Cần Thơ tổng vệ sinh và “dọn” lại tâm hồn của mình cho cuộc sống nhẹ nhàng!
Dọn nhà – chuyện tưởng dễ nhưng nhiều người lại “áp lực”?
Dọn nhà tưởng chừng là chuyện đơn giản ai cũng (phải) biết làm. Nhưng sự thật hóa ra chẳng hề như vậy. Công việc mang tên “dọn nhà” là tổng hợp của nhiều việc nhỏ từ gấp quần áo, dọn giá sách, sắp xếp tủ giày đến lau dọn nhà bếp, dọn tủ lạnh, lau sàn, lau cửa… Chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ làm bạn chán ngán. Căn phòng ngủ bừa bộn, tủ quần áo lung tung, bỏ đi hay giữ lại vài món đồ, sách báo, đồ linh tinh cứ như thể đang đi quanh khắp nhà… để trêu tức bạn.
Đã đến lúc dọn dẹp lại mọi thứ trong nhà của bạn hoặc chí ít là căn phòng ngủ – lãnh địa của bạn. Hãy làm sạch mọi thứ, sắp xếp gọn gàng như cách chính chúng ta “dọn dẹp” lại tâm hồn mình. Hãy cùng “Dọn nhà Cần Thơ” tìm hiểu “nghệ thuật sống” ẩn sau công việc dọn dẹp nhà cửa.
Mạnh dạn loại bỏ những thứ không cần thiết như một cách buông bỏ cho tâm hồn nhẹ nhàng!
Trước hết bạn cần bỏ đi những thứ không cần thiết. Chúng ta luôn đứng giữa ranh giới: đồ nào nên vứt và đồ nào nên giữ. Nên tối giản đồ đạc hay tích trữ, để dành. Tôi dám chắc với bạn rằng quyết định lựa chọn là điều rất khó khăn. Đây là việc khá đau đầu nên bạn cần xác định những nguyên tắc sau:
- Thứ nhất, giữ lại những thứ cần thiết cho nhu cầu cuộc sống
- Thứ hai, giữ lại những món đắt giá
- Thứ ba, cái gì còn đem lại cho ta niềm vui thì giữ, cái gì chẳng còn gợi nhớ về ký ức tươi đẹp nào nữa, thì bỏ. Hãy làm theo bước thứ 3 để trái tim bạn nhẹ nhàng và tươi mới hơn.
Đồ vật có mối quan hệ và ý nghĩa mật thiết với con người. Có món đồ làm ta hạnh phúc, gọi nhớ nhiều niềm vui, kỷ niệm. Môi ta bỗng mỉm cười nhẹ như có một tiếng “tinh tinh” vang lên trong lòng khi chạm vào, nhìn thấy món gì đấy. Đây chính là thứ cần được giữ lại. Hãy nhớ chỉ vứt bỏ những thứ cần vứt, còn phần nhiều hãy tiết kiệm và tái sử dụng hoặc cho những người cần đến.
Hãy dọn dẹp khi vui vẻ và việc dọn dẹp sẽ làm bạn thêm vui!
Bạn hãy tin tôi rằng chẳng ai giông buồm khi bão tố, không ai lại đi bắt đầu một công việc khi bực dọc. Hãy thoải mái nhất có thể để bắt đầu dọn dẹp nhà cửa và sau khi thấy thành quả, niềm vui của bạn sẽ được nhân đôi! Từ đây dọn nhà không còn là ác mông. Và với việc sắp xếp của mình, hãy tự hài lòng khi mình thấy vui. Đương nhiên dọn nhà phải theo một số nguyên tắc. Chúng tôi, công ty Dọn nhà Cần Thơ với kinh nghiệm dọn dẹp mỗi ngày đã phát triển một số nguyên tắc sau:
Cam kết tự dọn dẹp – thói quen của sự gọn gàng và khoa học.
Điều này giống như khi chúng tôi phân công việc cho nhân viên, mỗi người sẽ cam kết vệ sinh phần nào? ở khu vực nào? Và tất nhiên họ phải hoàn thành trong phạm vi công việc của mình. Bản thân bạn ở nhà cũng hãy như vậy. Các thành viên trong nhà cam kết tự dọn dẹp phòng của mình. Còn nếu bạn độc thân hãy cam kết rằng tôi sẽ dọn giường mỗi ngày, dọn bếp sau khi nấu, dọn nhà vệ sinh 3 lần/tuần, giặt đồ khi đầy sọt, tổng vệ sinh nhà vào cuối tuần…
Những cam kết này giúp bạn học được cách dọn nhà theo thời gian biểu tạo thành thói quen sinh hoạt khoa học và logic. Nếu bỏ lỡ 1 phần nào trong cam kết dọn dẹp bạn sẽ thấy nhà cửa bừa bộn thế nào. Thế cho nên phải tự thân vận động một cách nghiêm túc. Điều này cũng giúp bạn hình thành thói quen làm việc có khoa học, có sự sắp xếp logic và nguyên tắc. Không phải sẽ rất tốt hay sao?
Học cách gấp gọn – như cách chúng ta sắp mọi thứ trong cuộc đời mình 1 cách gọn gàng
Đừng ngần ngại hãy bày hết đồ ra sàn để gấp lại cho gọn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng mình có nhiều đồ đến thế. Và chắc chắn trong số đó, có những món đồ bạn đã lãng quên từ rất lâu rồi. Thay vì gấp phẳng và chồng lên nhau như trước kia hãy sắp xếp chúng theo chiều dọc . Điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt được lượng đồ đạc, không bị để quên đồ. Đồng thời việc cất lấy đồ đạc cũng dễ hơn nhiều. Cách sắp xếp này giúp bạn tiết kiệm không gian, dễ dàng phân loại đồ đạc, thẩm mỹ hơn và tiện lợi hơn.
Từng bước thực hiện: phân chia khu vực, phân chia thể loại để dọn dẹp
Bạn không cần quá vội vàng, vồn vã khi dọn nhà vì điều này sẽ khiến bạn áp lực. Hãy thực hiện từng bước với nguyên tắc phân chia. Phân chia theo khu vực hoặc theo thể loại. Bạn có thể chia theo khu như nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, toilet. Hoặc chia theo thể loại: gom tất cả quần áo ở các nơi và gấp gọn. Gom tất cả sách, báo, thư từ… lại một chỗ và phân chia lên kệ.
Bạn sẽ tìm thấy những thứ đã từng dùng nhưng bị lãng quên hay tìm thấy 1 tấm ảnh kỷ niệm, 1 món đồ chơi thuở nhỏ… Đừng tạo áp lực cho việc dọn dẹp mà hãy xem đó là một hoạt động kết hợp vừa làm vừa giải trí. Thật thoải mái và thư giãn biết mấy khi mọi đồ vật được gọn gàng, ngăn nắp để có thể sẵn sàng phục vụ cho bạn.
Dịch vụ dọn nhà Cần Thơ – nơi thỏa mãn nhu cầu cho quý khách hàng!
Không phải ngẫu nhiên mà Dịch vụ Vệ sinh Miền Tây Xanh lại được khách hàng đón nhận và tệp người dùng tăng lên mỗi ngày. Chúng tôi không chỉ giúp khách hàng dọn nhà sạch sẽ tinh tươm. Chúng tôi còn giúp họ thư giãn. Đơn giản là con người ta thích ngắm nhìn cách người khác dọn dẹp và giải quyết vấn đề, điều đó phần nào tháo gỡ những lộn xộn, rối bời trong tâm hồn họ.